Săn Mây Tà Xùa – Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Lỡ Khi Vào Thu

Vẻ đẹp ngút ngàn của đỉnh núi Tà Xùa

Săn mây Tà Xùa là một mực khóa đang nổi lên trong thời kì gần đây khi nhắc tới những địa điểm đẹp về du lịch Tây Bắc. Với độ cao 2800m, nơi đây được đánh giá là địa điểm săn mây hoàn hảo nhất  khi đến tà Xùa. Cùng trải nghiệm săn mây với những địa điểm check-in chẳng thể bỏ lỡ khi đến với Tà Xùa.

VÀI NÉT VỀ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TÀ XÙA

Tà Xùa là một xã thuộc vùng cao tại tỉnh Sơn La nức danh bởi thiên đàng săn mây trên độ cao 2800m. Đỉnh núi nằm giữa 2 huyện là Trạm Trẩu và Bắc Yên là địa điểm được nhiều người chọn là địa điểm trekking trong các tour du lịch Tây Bắc. Bao quanh bởi những dãy núi lớn, nhỏ cùng với sự xuất hiện của sương móc, khiến cho cảnh đẹp tại Tà Xùa thoắt ẩn thoắt hiện trên nền trời lung linh tại đây.

Vẻ đẹp ngút ngàn của đỉnh núi Tà Xùa

Vẻ đẹp bạt ngàn của đỉnh núi Tà Xùa (ảnh sưu tầm)

Những cung đường mòn với hai bên sườn dốc dựng đứng, điểm chung cuộc khi bạn chinh phục hết cung đường gồ ghề khó khăn ấy chính là không gian thiên nhiên hùng vĩ cùng với những dải mây trắng uốn lượn trên đỉnh núi. Những trải nghiệm tại đỉnh núi Tà Xùa hứa hẹn sẽ khôn cùng đáng nhớ đối với các tour du lịch Tây Bắc của bạn.’

Địa chỉ: xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La

SĂN MÂY TÀ XÙA THÁNG MẤY ĐẸP?

Săn mây tại Tà Xùa - thiên đường nhân gian

Săn mây tại Tà Xùa – thiên đàng cõi trần (ảnh sưu tầm)

Đỉnh núi Tà Xùa cách mực nước biển với độ cao là 2800m nên khí hậu quanh năm tại đây luôn duy trì ở nhiệt độ vừa phải và mát mẻ. Mùa hè tại đây không quá 28 độ C và mùa đông thấp hơn 3 – 10 độ C so với khu vực. Ở Tà Xùa thường cuộn khách du lịch đến thăm quan là khoảng từ tháng 11 tới tháng 4 hàng năm, khoảng thời kì này du khách khi đi các tour du lịch Tây Bắc hay tour du lịch Tà Xùa đều dễ dàng bắt gặp những áng mây xinh đẹp đầy màu sắc trôi nhẹ nhàng giữa nền trời trong xanh.

CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐI SĂN MÂY TÀ XÙA

Để có những bức hình check-in xinh lung linh tại Tà Xùa, bạn cần nên chuẩn bị những vật dụng sau:

  • Mang cho mình những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và những loại áo giữ ấm cho thân.

  • Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm áo tơi để tránh những cơn mưa chợt trên núi.

  • Chuẩn bị cho mình những vật dụng hữu dụng như đèn pin, bật lửa và cả những thức ăn nhẹ bổ sung năng lượng.

  • Đường lên núi rất dễ trơn trượt nên bạn hãy mang cho mình đôi giày ôm chân cùng với tránh trơn trượt khi di chuyển nhé.

Đặt tour du lịch khám phá Tây Bắc >>> Hà Giang Lũng Cú Sông Nho Quế Cao Nguyên Đồng Văn

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM SĂN MÂY TẠI TÀ XÙA

Để có những bức hình săn mây thật ấn tượng và sống động, việc chọn được địa điểm check-in cũng rất quan trọng. Những tách cafe ấm nóng xoa dịu cơn lạnh của thời tiết phối hợp với view săn mây cực đỉnh sẽ giúp bạn dễ dàng có những bức hình lung linh nhất.

Thảo coffee

Thưởng thức coffee và săn mây tại Thảo coffee

Thưởng thức coffee và săn mây tại Thảo coffee (ảnh sưu tầm)

Tọa lạc tại trọng tâm bản Tà Xùa, Thảo Coffee là địa điểm giúp du khách săn mây lý tưởng. Quán không quá chú trọng thiết kế và bố trí như những tiệm coffee đương đại dưới phố, những bộ bàn ghế mộc mạc cùng với tách cafe ấm nóng sẽ khiến cho hành trình săn mây của các bạn thêm phần thúc hơn bao giờ hết. Từ quán coffee bạn sẽ nhìn thấy những dãy núi chập chồng điệp điệp bị che phủ bởi những áng mây tại đây.

Ngắm hoàng hôn trên đỉnh gió

Đỉnh gió nơi ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ tại Tà Xùa

Đỉnh gió nơi ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ tại Tà Xùa (ảnh sưu tầm)

không thể phủ nhận việc ngắm hoàng hôn trên đỉnh Gió là điều tiệt giữa thiên nhiên đại ngàn tại Tà Xùa. Thời điểm để bạn bắt gặp phút giây rung động lòng người của ánh hoàng hôn là 17h30, bạn có thể tìm đường lên đỉnh Gió qua việc hỏi thăm chủ homestay tại đây. Những áng mây hồng đan xen ánh quạ lúc chiều tàn sẽ khiến bức hình check-in của bạn thêm phần sống động.

Đừng bỏ lỡ >>>  5 Homestay Đẹp “Quên Lối Về” Ở Tây Bắc

Sống lưng khủng long

Sống lưng khủng long - địa điểm săn mây nổi tiếng tại Tà Xùa

Sống lưng khủng long – địa điểm săn mây lừng danh tại Tà Xùa (ảnh sưu tầm)

Là địa điểm trước nhất được nhắc đến khi du lịch Tà Xùa, sống lưng khủng long là địa điểm được nhiều người ghé thăm khi đến vùng đất xinh đẹp này. Sở dĩ nơi đây có tên gọi này là do sống núi hưởng thẳng về phía trước, đây cùng là địa điểm lý tưởng săn mây vào sáng sớm, những áng mây ôm nhẹ nhàng quanh sườn núi tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng rét mướt.

Cây đơn chiếc

Cây cô đơn tại Tà Xùa

Cây đơn chiếc tại Tà Xùa (ảnh sưu tầm)

Cách trọng điểm khoảng 11km theo hướng thủy điện Suối Sập, cây cô đơn là địa điểm check-in lý tưởng với nhiều bạn trẻ. Cây đơn chiếc lừng lững giữa núi trời Tây Bắc là hình ảnh vô cùng độc lạ khi vừa mang nét đượm buồn nhưng vẫn mạnh mẽ giữa phong ba. Du khách khi đến thăm quan cây cô đơn sẽ nhìn thấy khung cảnh mông mênh của núi đồi. Bên cạnh đó, bạn cũng bắt gặp được hình ảnh những áng mây trắng trôi nhẹ giữa nền trời trong xanh tại khung cảnh cây cô đơn.

Trên đây là những trải nghiệm săn mây Tà Xùa mà khi du lịch miền Bắc không nên bỏ lỡ. Bạn còn biết những trải nghiệm thú nhận nào tại Tà Xùa hay không? Hãy san sẻ cùng với Đất Việt tour hành trình khám phá vẻ đẹp qua những tour du lịch của bạn nhé.

Xem thêm tour >>> Ninh Chữ Vịnh Vĩnh Hy Hang Rái

Leave a Reply