Bỏ túi những khu chợ đêm Đài Loan sầm uất nhất

Lối vào chợ đêm Shilin

Du lịch Đài Loan không chỉ nức tiếng bởi quang cảnh tươi sắc hay kiến trúc đền đài cổ kính mà những khu chợ đêm đã từ lâu phát triển thành 1 phần văn hóa của đảo quốc này. Ghé thăm chợ đêm là phương pháp nhanh nhất để hiểu hết văn hóa của người dân tại đó? Nhưng cũng dễ dẫn tới tình trạng “khô cháy túi” bởi đi đâu cũng nghe mùi đồ ăn thơm nức mũi, từ đồ nướng, hải sản cho đến các món ăn vặt tuyến phố xã khôn xiết bắt mắt và lạ miệng.

CHỢ ĐÊM SHILIN (SĨ LÂM)

Xây dựng thương hiệu khi người Nhật di cư vào cuối thế kỷ 19, chợ Shilin không chỉ phổ thông mang người dân bản địa, mà còn là điểm đến nức danh với du khách quốc tế có hơn 500 gian hàng bán đủ mẫu sản phẩm, trong khoảng xống áo phụ kiện đến đồ tiêu dùng điện tử.

Trong đó có cả 1 khu food court cực rộng to bố trí máy lạnh điều hòa, bày bán hàng loạt những món ăn truyền thống Đài Loan để du khách thưởng thức.

Lối vào chợ đêm Shilin

Chợ đêm Shilin (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi chợ nằm ngay trọng điểm, sắp có nhà hát Yan Ming và những tuyến đường nức danh khác như Wen Lin, Ji he, Da Hong và Da Nan.

Thực khách một mực không được bỏ qua những món ăn đặc trưng như ếch đẻ trứng (là 1 thức uống kèm hạt giống có trân châu), ruột to bọc ruột nhỏ (cây xúc xích lớn bọc lấy cây xúc xích nhỏ, ăn cùng với rau thơm và dưa leo thái sợi), trư huyết cao (huyết heo chế biến cùng gạo nếp sau đấy cắt thành từng miếng nhỏ, xiên vào que tre), trứng tráng hàu (bao gồm hàu và bột khoai lang trộn chung mang bột trứng, ăn kèm cái nước sốt đặc biệt)…

  • Địa chỉ: trục đường số 101, tuyến phố Jihe, huyện Shilin, đô thị Đài Bắc

  • bí quyết đi: sở hữu 2 sự chọn lọc dành cho bạn, hoặc là đi bằng ô tô buýt (các tuyến trong khoảng 15 tới 19 để đến trạm ngừng hí viện Yang Ming), hoặc là đi lại bằng tàu điện ngầm (đi xe điện ngầm MRT Đài Bắc tuyến Danshui để đến ga xe điện ngầm Jiantan)

  • Giờ mở cửa: từ 5h chiều đến một,2h sáng hôm sau

CHỢ ĐÊM HOA VIÊN – PHÍA NAM ĐÀI LOAN

Có 1 câu nói nức danh của người Đài Loan về các chợ đêm rằng là: “Bắc mang Sĩ Lâm, Trung sở hữu Phụng Giáp, Nam có Hoa Viên”.

Có nghĩa là, nếu như bạn đã đặt chân tới vùng đất phía Nam của xứ Đài thì nhất mực phải kẹ qua chợ đêm Hoa Viên – một khu chợ trời sở hữu gần 400 quầy hàng được bày trí kinh doanh thực phẩm, thời trang… cùng mang đấy là ti tỉ các khu trò chơi giải trí làm bạn vui quên lối về.

Gian hàng đồ ăn được bày trí vô cùng bắt mắt

Gian hàng đồ ăn được bày trí cực kỳ phong cách (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây được xem là “thành thị trấn ăn vặt” bởi du khách sở hữu thể tậu thấy tất tần tật những món ăn trục đường xã không chỉ của Đài Loan mà còn sở hữu tất cả quốc gia khác, kể cả Việt Nam khi đến nơi đây.

Trong đó, không thể không kể đến các món ăn “độc lạ” như bánh mì “quan tài” (bánh mì dày được khoét 1 lỗ ở giữa để nhân, sở hữu dạng hình giống mang quan tài), bánh kếp hành lá (bánh làm cho trong khoảng bột cán mỏng, rải thêm hành hoặc hẹ phía trên và rán ngập trong dầu)…

  • Địa điểm: Số 533, đoạn 3, con đường Hải An, thị xã Bắc, Đài Nam

  • Bí quyết đi: trong khoảng ga tàu Đài Nam, hãy gọi taxi hoặc bắt ô tô buýt số 210 để đi tới chợ

  • Giờ mở cửa: từ 17:00 – 00:00 mỗi thứ 5, 7 và Chủ nhật hàng tuần.

>>>Có thể bạn quan tâm: Bukit Bintang – Khu phố vui chơi sầm uất nhất Malaysia

CHỢ ĐÊM HOA TÂY

Nằm ngay cạnh ngôi đền Longshan, chợ đêm Huaxi còn được gọi là chợ “ngõ rắn” bởi nơi đây chuyên bán các món đặc sản được chế biến trong khoảng rắn như rượu rắn, mật rắn, súp rắn… khôn xiết bổ dưỡng. Bên cạnh đó, người ta vẫn bày bán các món ăn rộng rãi khác như súp mực ống, mì Dan-tsu, súp giết thịt lợn…

Vẻ đẹp của chợ đêm Huaxi còn nằm ở kiến trúc của các shop với đậm văn hóa truyền thống Trung Hoa. Mái ngói cong vút, các dòng đèn lồng đỏ rực sáng cả 1 góc trời tạo nên một không gian trầm ấm và thân thiện.

Chợ Huaxi mang văn hóa kiến trúc Trung Hoa

Chợ Huaxi mang văn hóa kiến trúc Trung Hoa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 108 đường Huaxi, quận Wanhua, Đài Bắc

  • Cách đi: Bạn bắt chuyến tàu điện ngầm tuyến BanNan tới trạm chùa Long Sơn (Longshan Temple), ra lối Exit 1.

  • Giờ mở cửa: từ 4h chiều tới 12h khuya hôm sau.

CHỢ ĐÊM PHÙNG GIÁP

Từ mục đích ban đầu chỉ là khu chợ chuyên dụng cho nhu cầu kinh doanh nhỏ lẻ của người dân Đài Loan, hơn 50 năm qua, nó đã vững mạnh phát triển thành 1 thiên đàng ẩm thực sầm uất được tất cả du khách say mê.

Theo đó, nơi đây hội tụ nhiều những món ăn tuyến đường thị trấn thơm ngon, đặc sắc như tào phớ thối, mì bò, đầu vịt cay, trứng rán hàu, bánh bạch tuộc takoyaki, súp khoai môn, khoai tây nướng, xúc xích cuộn nếp gạo,…

Đặc trưng của khu chợ đêm Đài Loan là những tấm bảng hiệu hoành tráng và đầy màu sắc

Đặc trưng của khu chợ đêm Đài Loan là những tấm bảng hiệu hoành tráng và đầy màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa điểm: thị xã Tây Đồn, tỉnh thành Đài Trung

  • Cách thức đi: Bạn với thể chuyển di bằng taxi hoặc xe buýt tùy nhu cầu. Ví như đi xe số 25, 33, 35 từ trạm buýt bên cạnh ga Taichung sẽ mất khoảng 45 phút

  • Giờ mở cửa: trong khoảng 19:00 – 1:00 hoặc 2:00

CHỢ ĐÊM LIUHE (LỤC HỢP)

Trải dài 300m trên đường Lục Hợp tại thị thành Cao Hùng, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước sự nở rộ và tấp nập của khu chợ ngay từ lần đầu tới Liuhe.

Trời về đêm là khi nơi đây khởi đầu quy tụ, tạo nên một quang cảnh hi hữu thấy: nào là những màu sắc sặc sỡ của hàng loạt bảng hiệu, nào là âm thanh mời gọi rộn rã xen lẫn mùi thơm của đông đảo những loại thức ăn vây quanh…

Phần lớn đều là cám dỗ cho mẫu bụng đói của bạn đấy! Đặc thù, ở đây còn có các spa coi ngó dành riêng cho thú cưng nên bạn mang thể thoải mái đưa chúng đi cùng sở hữu bạn.

Các món hải sản tại chợ đêm vô cùng tươi ngon

Các món hải sản tại chợ đêm hết sức tươi ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những đặc sản trứ danh bạn khăng khăng phải thử khi tới chợ đêm Lục Hợp đấy chính là đậu phụ thối. Nguyên liệu là tàu hũ lên men trong 5 ngày sở hữu nhiệt độ 35 – 37 độ C, người ta cắt nó thành từng miếng vuông nhỏ, rán vàng đều, ăn kèm sở hữu xì dầu, bột ớt và nước sốt giết.

Tưởng như thuần tuý chỉ là đậu hũ chiên nhưng kiên cố bạn sẽ phải bất ngờ có hương vị đặc biệt và dễ gây nghiện. Không những thế, sự xuất hiện của món trà sữa đu đủ mới lạ cũng là một gợi ý nếu bạn đang muốn sắm thức uống giải khát tại chợ đêm Lục Hợp.

Đậu phụ thối - món đặc sản nổi tiếng của xứ Đài

Đậu phụ thối – món đặc sản nức tiếng của xứ Đài (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Số 800, Liuhe 2nd Road & Yonakayama Ichiguchi Xinxing, thành thị Cao Hùng

  • Di chuyển: Bạn hãy xuống tại trạm R10 (nếu đi MRT Red Line) hoặc trạm O5 (nếu đi MRT Orange Line). Sau ấy, đi bộ tới cửa Exit 11 – cửa vào phía Đông của chợ

  • Giờ mở cửa: từ 6h chiều tới 1h sáng hôm sau

Trên đây là top 5 chợ đêm lừng danh được phổ biến du khách ghé đến lúc du lịch Đài Loan. Ngoài thưởng thức những món ăn các con phố phường, bạn sở hữu thể tìm những món đồ lưu niệm về khiến quà mang giá cả phải chăng lúc đến đây. Ví như bạn vẫn còn lo nghĩ phải ăn gì, chơi gì, ở đâu khi tới quốc đảo này thì hãy tham khảo ngay Đất Việt Tour hoặc liên hệ đến hotline 1800 6700 để được tư vấn các tour Đài Loan đẹp nhất nhé!

Xem thêm:

Leave a Reply