Đắm Chìm Trước Vẻ Đẹp Của Phố Cổ Malacca – Du Lịch Malaysia

Malacca là một khu phường cổ điển xinh đẹp nổi danh trong du lịch Malaysia và được mọi người giả dụ thị trấn cổ Hội An ở Việt Nam. Nơi này với cất trữ đa dạng nét lịch sử của Malaysia. Ví như có cơ hội du lịch Malaysia bạn đừng quên ghẹ thăm nơi này để chiêm ngưỡng một thị thành cổ và trải nghiệm thêm nhiều nét văn hóa và lịch sử ở đây nhé. Sau đây, cùng khám phá các nét đặc trưng ở nơi này ngay nhé.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp thị trấn cổ Malacca – Malaysia (ảnh sưu tầm)

ĐÔI NÉT VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH MALACCA

thị thành Malacca là sự hài hòa giữa phổ biến nền văn hóa trong khoảng bản địa đến phương Tây. Malacca bí quyết Kuala Lumpur về hướng nam khoảng 150km và được UNESCO công nhận là di tích lịch sử vào năm 2008.

Nơi này lưu giữ các dấu vết lịch sử phối hợp mang sự phổ thông màu sắc giữa Mã Lai, Ấn Độ, Trung Quốc giao lưu phổ thông nền văn hóa khác nhau.

Malacca sự kết hợp giữa phổ biến nền văn hóa (ảnh sưu tầm)

Malacca có một dòng sông chảy ngang qua thành thị, hình ảnh các ngôi nhà cổ kính đề đạt qua mặt nước. Quảng trường Hà Lan sở hữu nhà thờ kiến trúc cùng có các trục đường gạch đỏ sẫm đặc thù ở nơi đây.

Du khách sở hữu thể dễ dàng trông thấy sự giao trâm giữa phổ biến nền văn hóa khác nhau cùng lúc nơi đây cũng là nơi các doanh gia tới trong khoảng rộng rãi đất nước khác nhau trên thế giới tụ hội và diễn ra sự giao thương quốc tế.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM SIÊU HOT KHI NHẮC ĐẾN MALACCA

Phố cổ Jonkers

 Jonkers bề ngoài đậm chất Trung Quốc (ảnh sưu tầm)

Khu phường này có thời trang kiểu dáng đậm chất Trung Quốc bởi những thiết bị trang trí, nội thất hầu như được chuyên chở từ Trung Quốc sang.

Điểm đặc trưng ở nơi này chính là chợ đêm Jonker Walk cộng sở hữu sự gần gũi hòa đồng của những cô chú bán hàng rong nơi đây và phổ quát quầy hàng đồ ăn, thức uống, xống áo, đồ lưu niệm được bày bán.

Nhà thờ Saint Paul

Có nhẽ nhà thờ ST Paul đã ko còn quá xa lạ gì với người dân bản địa lẫn du khách nước ngoài. Nơi đây là tàn dư được vun đắp dựa trên cung điện rốt cục của quốc vương Malacca – nhằm tôn vinh Marina 1 Đức hổ thẹn đã cứu sống ông trong một cơn bão biển.

Nhà thờ Saint Paul – Chứng tích lịch sử Malacca (ảnh sưu tầm)

Bức tượng Francis Xavier được làm với chất liệu đá đá hoa. Tuy nhiên, nơi đây cũng là nơi chứng kiến rộng rãi lịch sử khi tới với nhà thờ St Paul bạn sẽ được cảm nhận 1 bầu ko khí với chút cổ xưa và sự mất mát.

Quảng trường Hà Lan

Quảng trường Hà Lan – Sắc màu Châu Âu ở Malaysia (ảnh sưu tầm)

Quảng trường Hà Lan còn mang 1 tên gọi khác là Quảng trường đỏ bởi phương pháp bày trí nơi đây có đậm chất cổ điển Châu Âu hài hòa có tông gạch màu đỏ hòa cùng mang bầu trời xanh ngào ngạt.

Đây sẽ là 1 địa điểm cực kỳ thích hợp với các bạn yêu thích sống ảo. Tuy nhiên, nơi đây còn sở hữu các địa danh hết sức nổi tiếng như phòng trưng bày nghệ thuật Malacca, tháp đồng hồ, cối xay gió,…

Christ Church Melaka

Nhà thờ Christ Melaka – 1 trong những Công trình kiến trúc tiêu biểu (ảnh sưu tầm)

Nhà thờ Christ Melaka bây giờ là một trong các Dự án kiến trúc tiêu biểu tại Jalan Gereja được xây dựng bởi người Hà Lan lúc độc chiếm Malacca trong khoảng tay người tình nhân Đào Nha.

Các loại ghế băng bên trong nhà thờ đã tồn tại lên đến 200 năm. Bạn cần lưu ý thời kì khi muốn lép thăm nơi này nhé.

Pháo đài A’Famosa

Pháo đài A’Famosa – pháo đài Châu Âu giữa lòng Malaysia (ảnh sưu tầm)

Pháo đài A’Famosa là một trong các Công trình kiến trúc được xây dựng ở Châu Á đậm chất Châu Âu. Khu phức hợp này là nơi đặt gần như cơ quan hành chính của bồ Đào Nha cùng có bệnh viện, 5 nhà thờ, kho dự trữ và 4 tháp quan trọng.

Trong khoảng phía đông của nhà thờ St Paul khoảng 600 mét bạn với thể tìm thấy pháo đài.

MỘT CHÚT KINH NGHIỆM KHI ĐẾN PHỐ CỔ MALACCA – MALAYSIA

khi tới sở hữu khu thị trấn cổ Malacca xinh đẹp này bạn nhất định phải thưởng thức trải nghiệm những món ngon tại đây đặc thù là món cơm gà Hải Nam nức danh sở hữu nguyên do đến trong khoảng Trung Hoa mang giết gà dai ngọt thơm ngon ăn kèm với cơm phối hợp cùng nước sốt đặc trưng khiến Anh chị sẽ nhớ mãi hương vị này.

Không những thế, nhiều món ngon con đường thị trấn khác cũng được bày bán như bánh đậu đỏ, bánh củ cải, bánh nướng nhân bắp, bánh sầu riêng, trà sữa, há cảo, sương sáo,… Đây sẽ là một địa điểm cực kỳ quyến rũ mang những bạn say mê ăn vặt.

Theo những kinh nghiệm được san sẻ từ các du khách khác bạn nên đi vào những ngày cuối tuần để có thể trải nghiệm trọn vẹn không khí tấp nập.

Khu phố cổ Malacca vẫn còn rộng rãi điều quyến rũ đang chờ Anh chị khám phá. Truy tìm cập ngay website Đất Việt Tour hoặc gọi vào số hotline 18006700 để được giải đáp ngay nhé.

Du lịch Malaysia giá tốt tham khảo ngay:

Leave a Reply