Điểm du lịch Kỳ Co Quy Nhơn – Maldives nước ta

Du lịch Quy Nhơn là một điểm đến luôn được săn đón bởi các tín đồ du lịch. Nhắc đến Quy Nhơn thì người ta thường nghĩ ngay đến bãi biển Kỳ Co. là một những bãi biển nổi tiếng và được mệnh danh là Maldives nước ta. Nếu bạn đang có ý định đi Kỳ Co, hãy tham khảo ngay những thông tin mà Đất Việt Tour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi hoàn hảo nhé.

 

 

Ảnh: Sưu tầm.

vài điều VỀ KỲ CO QUY NHƠN

Kỳ Co Quy Nhơn nơi trưng bày dưới chân núi Phương Mai, thuộc thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Bãi biển Kỳ Co có hình dáng cong như lưỡi liềm và nhìn từ trên cao thì giống vầng trăng bị khuyết. Tuy vậy, nơi đây có một phong cảnh núi non rất hùng vĩ, được bao bọc xung quanh bởi những tầng cây xanh to lớn và những rặng dừa cao vút. Ôm trọn, phủ khắp xuống mặt biển làm cho nơi đây rất mát mẻ và thơ mộng.

 

 

Kỳ Co Quy Nhơn tọa lạc dưới chân núi Phương Mai. Ảnh: Sưu tầm.

Điểm đặc biệt mà nơi đây thú hút được khách du lịch đó chính là màu nước biển. Từ ngoài khơi vào đến bờ, nước biển được chia thành các tông màu khác biệt. Nước biển sẽ chuyển dần từ xanh đậm sang xanh dương rồi đến màu xanh ngọc bích trong veo.

Khi lặn sâu dưới đáy biển, bạn sẽ được tận hưởng hết vẻ đẹp của biển xanh mướt và sẽ có cảm giác như đang bơi giữa một hồ bơi khổng lồ. Đây cũng chính là lý do mà Kỳ Co được mệnh danh là Maldives Việt Nam.

HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km về phía Đông Bắc. Để di chuyển đến bãi biển Kỳ Co, bạn có thể chọn các phương tiện như: Taxi, ô tô hay xe máy để đến Eo Gió (xã Nhơn Lý).

tiếp đến, bạn có thể thuê cano hoặc ghe của dân địa phương để ra bãi biển Kỳ Co.

 

 

Ảnh: Sưu tầm.

Hoặc nếu đi về trong ngày, bạn có thể book tour trọn gói của chủ thuyền. Họ sẽ chuẩn bị đồ ăn cho bạn và đưa bạn ra đến nơi. Với giá khứ hồi là từ 350.000 – 400.000/người và chỉ mất khoảng 35 – 40 phút ngồi tàu.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng đường bộ nếu như khách hàng yêu thích phượt bằng cách đi dọc theo núi Phương Mai về hướng Nam.

THỜI ĐIỂM ĐẸP ĐỂ ĐI DU LỊCH KỲ CO

Kỳ Co Quy Nhơn có khí hậu ôn hòa, mát mẻ nên rất tương thích để đi du lịch tắm biển và chiêm ngưỡng cảnh vật.

Thời gian đẹp nhất để bạn đi du lịch Quy Nhơn Kỳ Co là vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 8. Các tháng từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau sẽ là thời điểm biển động. Để tránh gặp bão, khủng hoảng thì bạn nên xem thời tiết trước khi đi.

 

 

Nên đi Kỳ Co Quy Nhơn từ khoảng tháng 2 đến tháng 8. Ảnh: Sưu tầm.

>>> Xem thêm: Khám Phá Làng Chài Nhơn Lý Quy Nhơn – Hometown Cha Cha Cha Phiên Bản Việt

ĐI KỲ CO QUY NHƠN CÓ GÌ CHƠI?

Khám phá bãi biển

Đặt chân đến đây, chắc chắn điều mà bạn nên làm đó chính là Khám phá bãi biển xinh đẹp này. Ngoài nước biển trong xanh, phía 2 bên bờ biển còn có những vách đá lớn lăn ra giữa bờ biển. Tạo thành những hẻm núi đá rất đặc biệt và kỳ thú.

 

 

Ảnh: Sưu tầm.

Khi ra sát biển, bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí thoáng đãng cùng những làn gió mang theo hơi mặn chát đặc trưng của biển khơi. Chắc chắn sẽ khiến tâm hồn mỗi người chúng ta trở nên tràn đầy sức sống.

Khám phá các hoạt động thú vị dưới nước

Với làn nước biển trong vắt, chắc chắn bạn nên thử tắm biển dưới dòng nước trong xanh này. Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm điều gì mới lạ hơn thì hãy thuê những chiếc thuyền nan hay cano để đi câu cá, câu mực hay đi cùng với người làm nghề chài lưới.

 

 

Lặn ngắm san hô. Ảnh: Sưu tầm.

Và hoạt động không thể bỏ qua chính là Chèo thuyền thúng của ngư dân ra Bãi Dứa ngắm San Hô. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc kính bơi, áo phao là đã có thể thỏa thích ngắm những dải san hô rực rỡ tuyệt đẹp.

Cắm trại qua đêm

Với những người thích tìm hiểu và khám phá, trải nghiệm thì cắm trại qua đêm tại bãi biển Kỳ Co chính là hoạt động tuyệt vời dành cho bạn.

Bạn nên đem theo lều, đồ ăn và các vật dụng cá nhân để tiết kiệm chi phí.

Cắm trại tại đây bạn sẽ tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của nơi này. Đêm đến sẽ nghe thấy những tiếng sóng vỗ vi vu trên bờ cát, một không khí vô cùng lãng mạn và thơ mộng.

 

 

Ảnh: Sưu tầm.

Sáng sớm bạn nên dậy để ngắm bình minh.

chú ý khi đi cắm trại là phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, để giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có và không bị ảnh hưởng xấu bởi những người du lịch.

ẨM THỰC ĐẶC SẮC TẠI KỲ CO

Với điểm mạnh ở gần biển, Kỳ Co có nền ẩm thực rất đa dạng. Đặc biệt là những món ăn được gia công từ hải sản tươi sống.

Khi du lịch Quy Nhơn – Kỳ Co, ngoài tận hưởng phong cảnh thiên nhiên. Bạn còn phải thử nghiệm hết tất cả các món ăn đặc sản nơi đây thì mới trọn vẹn.

đây chính là các món bạn nhất định phải thử khi đi Kỳ Co Quy Nhơn: Nhum nướng, các loại ốc nướng, bào ngư nướng mỡ hành, bánh hỏi cháo lòng. gà nướng lu xôi cháy, bánh xèo, bánh bèo Quy Nhơn,…

 

 

Nhum nướng mỡ hành. Ảnh: Sưu tầm.

>>> nhắc nhở: Du Lịch Quy Nhơn Nhất Định Phải Ghé 4 Làng Chài Này

CÁC KHÁCH SẠN, HOMESTAY GẦN KỲ CO

Việt Homestay

Địa chỉ: Đường số 2, Lý Chánh, Quy Nhơn, Bình Định

Giá phòng: Từ 500.000/ đêm

Chài Village Hotel

 

 

Chài Village Hotel. Ảnh: Sưu tầm.

Địa chỉ: Bãi Nồm, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định

Giá phòng: Từ 2.000.000/ đêm

La Beach House Nhơn Lý

Địa chỉ: Dốc Cá, Bãi Nồm, Lý Hòa, Bình Định

Giá phòng: Từ 700.000/ đêm

Green Park Hotel

Địa chỉ cửa hàng: 142 Đô Đốc Bảo, Trần Phú, Quy Nhơn, Bình Định

Giá phòng: Từ 400.000/ đêm

Life’s Beach Kỳ Co

Showroom: Lý Hưng, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định

Giá phòng: Từ 400.000/ đêm

Điểm du lịch Kỳ Co Quy Nhơn – Maldives nước ta là điểm mà chắc chắn ai cũng muốn đến một lần trong đời. Hy vọng qua những thông tin trên, Đất Việt Tour đã giúp bạn có thêm những Gợi ý về tour du lịch Quy Nhơn. Nếu còn thắc mắc, cần hỗ trợ tư vấn về các chuyến du lịch miền Trung. Hãy gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để được giúp đỡ.

 

 

Đất Việt Tour

>>> Đừng Bỏ Lỡ: Quy Nhơn Phú Yên Đảo Kỳ Co Eo Gió (3N2Đ)

 _______________________

>>> Nguồn: Điểm du lịch Kỳ Co Quy Nhơn – Maldives Việt Nam

Leave a Reply