EU hỗ trợ Việt Nam làm du lịch có trách nhiệm

dulichcotrachnhiem

Có tổng cộng 11 triệu euro là sự hỗ trợ tài chính Liên minh châu Âu và du lịch Việt phát triển bền vững giai đoạn 2011-2015 thông qua các hoạt động khác nhau.

>>Tin tức

Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội của các dự án được tài trợ Liên minh châu Âu kêu gọi EU-ESRT. Mục tiêu là cung cấp những trải nghiệm tích cực cho khách du lịch và cộng đồng địa phương, nâng cao nhận thức về tôn trọng môi trường – văn hóa, phát huy tối đa những tác động tích cực và giảm thiểu tác động tiêu cực từ phát triển du lịch.

dulichcotrachnhiem
Để đạt được những mục tiêu này, các dự án EU-ESRT triển khai nhiều hoạt động, bao gồm khung chính sách Du lịch chịu trách nhiệm cho Việt Nam. Nội dung là bảo tồn, nâng cao văn hóa hiệu quả tài nguyên. Du lịch Toolkit trách nhiệm bao gồm những ví dụ tốt cho các trang web di sản văn hóa ở Việt Nam … Bên cạnh đó, dự án EU-ESRT cũng tổ chức các khóa đào tạo trong các lĩnh vực di sản văn hóa.

>>Khám phá ‘hòn đảo tự kỉ’ hoang sơ duy nhất của Sài Gòn

Gian hàng dự án tại hội chợ EU-du lịch ESRT VITM 2015.
Với sứ mệnh truyền tải thông điệp của dự án “Du lịch có trách nhiệm” EU-ESRT cũng tham gia và hỗ trợ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) năm nay với hai hoạt động chính bao gồm triển lãm và các gian hàng hội thảo. Cũng tập trung giới thiệu các kết quả đạt được tác động mạnh mẽ để đi du lịch Việt Nam, gian hàng tại hội chợ cũng dành một phần để giới thiệu các hỗ trợ tích cực cho di sản văn hóa.
Ông Kai Partale, dự án phát triển du lịch chuyên gia của EU-ESRT cho biết: “Đối với những di sản văn hóa hấp dẫn du khách, nên phát triển các tour du lịch chuyên đề, văn hóa đậm, tăng cường cho các thông tin của họ, đặc biệt là thông qua công cụ thông tin trực tuyến”.
Du lịch có trách nhiệm áp dụng đối với di sản văn hóa sẽ không chỉ giúp cải thiện mức sống của người dân địa phương xung quanh mà còn để duy trì và phát huy văn hóa truyền thống. Ngoài ra, nó cũng là con đường để tạo thêm việc làm và góp phần phát triển kinh tế, thúc đẩy giao lưu văn hóa khám phá, xây dựng niềm tự hào của cộng đồng.

Xem thêm:Du lịch Miền tây

Leave a Reply