Hanok Jeonju, nét đẹp bình yên của kinh đô Hàn Quốc xưa

Nét kiến trúc của Hanok đã thể hiện được nghệ thuật xây dựng của người Hàn Quốc. Các ngôi nhà truyền thống này là địa điểm xuất hiện nhiều trong các bộ phim của xứ sở kim chi.

Một góc làng cổ Hanok Jeonju

Khác với Hanok Bukchon tại Seoul, làng cổ Hanok Jeonju lại mang cho mình một sự yên bình và chậm rãi. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và khám phá những điều thú vị tại làng cổ Hanok Jeonju khi đi tour du lich Han Quoc  nhé!

HANOK JEONJU VÀ LỊCH SỬ CỔ XƯA

Nằm tại trung tâm thành phố Jeonju, nằm ở phía Nam Hàn Quốc. Vào thế kỉ thứ IX, nơi đây từng là thủ phủ của vương quốc Hậu Bách Đế cổ xưa. Sau đó, dưới thời kỳ đế quốc Đại Hàn, bức tường vây quanh thị trấn bị phá dỡ và hình thành nên làng Hanok như bây giờ.

Sắc vàng của hoa vào mùa xuân tại Hanok Jeonju

Làng cổ Hanok – Jeonju Hanok Maeul được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Bây giờ, nơi đây có hơn 700 ngôi nhà truyền thống, hầu như vẫn còn người sinh sống nhưng được bảo tồn và giữ gìn rất tốt. Khác biệt lớn nhất so với Daegu hoặc Seoul, Hanok Maeul vẫn giữ được sự yên bình, chậm rãi, không bị hòa trộn lối sống hiện đại.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN HANOK JEONJU

Xe buýt

Đây chính là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất nhưng thời gian di chuyển khá lâu. Bến xe buýt sẽ gần địa điểm này hơn ga tàu điện ngầm. Với thời điểm di chuyển khoảng 3 tiếng và giá vé rẻ, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Tàu tốc hành

Cách thức di chuyển nhanh nhất là đi bằng tàu tốc hành (KTX). Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ hoặc lâu hơn nếu đi bằng tàu chậm. Sau đó di chuyển bằng buýt hoặc taxi đến làng cổ Hanok Jeonju.

KTX – phương tiện di chuyển có tốc độ nhanh nhất tại Hàn Quốc

Xe ô tô

Bạn có thể thuê xe để đi đến Jeonju, tuy nhiên, bạn cần tìm các nơi đậu xe trước. Thuê xe sẽ tạo thuận lợi hơn cho việc di chuyển và tiết kiệm thời gian. Mức chi phí thuê sẽ tùy vào loại xe và các thủ tục liên quan. Bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê ô tô tại Lotte Rent-a-car hoặc AJ Rent-a-car.

CÁC HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT TẠI LÀNG CỔ HANOK JEONJU 

Trải nghiệm nhà sinh hoạt Hanok

Đây chính là hoạt động nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc. Các ngôi nhà với nét kiến trúc cổ xưa làm bằng gỗ hoặc đất cùng hệ thống sưởi đặc biệt – ondol chắc chắn không làm bạn phải thất vọng. Ngoài ra, bạn nên tham gia vào các trò chơi dân gian Hàn Quốc, đây sẽ là 1 trải nghiệm vô cùng thú vị.

Hanok Jeonju nhìn từ trên cao 

Mặc Hanbok

Hãy thử mặc Hanbok – trang phục truyền thống của xứ sở Kim Chi khi đến với Hanok Jeonju nhé. Khi đến đây, hãy tham gia vào các lớp trà đạo, làm đồ ăn truyền thống, các nghi lễ cung đình,…Bạn sẽ cảm nhận được không khí như sinh sống tại thời Joseon cổ xưa.

Khung cảnh thơ mộng như trong các bộ phim

Với khung cảnh đẹp cùng với bộ trang phục truyền thống thì chắc chắn rằng chụp tấm hình nào bạn cũng giống như nhân vật từ các bộ phim cổ trang vậy.

Tham quan các địa điểm tại làng cổ Hanok Jeonju

Ngoài khu nhà cổ, một số địa điểm sau bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây:

  • Nhà thờ Jeondong: Được xây dựng từ năm 1914, Jeondong là nhà thờ Công giáo đẹp nhất Hàn Quốc. Công trình với kiến trúc phương Tây hiện là địa điểm du lịch nổi tiếng.
  • Cổng Pungnam: Đây chính là cánh cổng thành ở phía Nam bức tường thành. Pungnam cũng là cổng duy nhất còn tồn tại ở làng cổ Hanok Jeonju.

Sự nguy nga, tráng lệ của cổng Pungnam

  • Trung tâm Hanji truyền thống: Jeonju là nơi sản xuất ra giấy Hanji truyền thống của xứ sở kim chi. Tại đây, du khách có thể tự mình trải nghiệm các công đoạn làm giấy thủ công vô cùng tỉ mỉ.
  • Đỉnh Omokage: Từ đỉnh Omokdae, du khách có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh của làng cổ Hanok. Hiện nay, những nét kiến trúc của Omokdae vẫn được giữ nguyên vẹn.

Thưởng thức ẩm thực

Đến với làng cổ Hanok Maeul không nên bỏ qua cơm trộn bibimbap Hàn Quốc. Thành phố Jeonju được mệnh danh là có bibimbap ngon nhất cả nước. Đặc biệt hơn cả, phần cơm sẽ được đựng trong thố đá, giúp giữ được độ nóng và ngon của món ăn.

Màu sắc bắt mắt của món cơm trộn Hàn Quốc

Bên cạnh đó, nơi đây cũng có rất nhiều các món ăn đường phố như: chocopie Jeonju, thịt nướng, gà rán, khoai tây chiên, kem,…

Với các thông tin về làng cổ Hanok Jeonju, hi vọng du khách sẽ có một chuyến đi thật đáng nhớ và ý nghĩa. Nếu cần thêm thông tin về các tour du lịch Hàn Quốc, hãy liên hệ với hotline 1800 6700 để được tư vấn miễn phí từ Đất Việt Tour nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo thêm du lich nuoc ngoai của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply