Wat Sampov Pram – Tìm hiểu ngôi chùa gần 100 tuổi tại Campuchia

Campuchia có nhiều các điều bí ẩn mà du khách thập phương luôn muốn đến khám phá, tìm hiểu. Ngôi chùa Wat Sampov Pram với gần 100 tuổi và có những câu chuyện truyền thuyết kỳ bí, hấp dẫn. Trong chuyến đi tour du lich Campuchia hôm nay, Đất Việt Tour sẽ đưa bạn tìm hiểu về ngôi chùa nổi tiếng nhưng cũng đầy bí ẩn này nhé!

(Ảnh: Sưu tầm)

CHÙA WAT SAMPOV PRAM – KHÁM PHÁ NGÔI CHÙA HUYỀN BÍ CỦA CAMPUCHIA 

Chùa Wat Sampov Pram còn được biết với tên gọi là chùa Năm Thuyền. Sở dĩ có tên gọi này vì chùa có 5 tảng đá lớn, có hình như những chiếc thuyền buồm hướng ra biển.

Tọa lạc trên cao nguyên Bokor, một địa  điểm du lịch lý tưởng cho du khách khi tới campuchia. Sở hữu độ cao 1075m so với mực nước biển, cao nguyên Bokor quanh năm có khí hậu mát mẻ, không gian bao la xanh ngát với gió và mây. Nó được ví như là “Đà Lạt của Campuchia”, cao nguyên Bokor, chùa Năm Thuyền đã trở thành một trong những điểm du lịch tuyệt vời cho chuyến du lịch Campuchia.

Tham khảo >>> Tour Campuchia: Bokor – Sihanoukville – Koh Rong Samloem (4N3Đ)

Khung cảnh chùa Wat Sampov Pram trưng bày tại cao nguyên Bokor – Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

Ẩn mình trong không gian thanh bình và yên ả, chùa Năm Thuyền là nơi du khách có thể tạm thời quên đi những nhọc nhằn của cuộc sống hằng ngày, để thả mình vào thiên nhiên, sống trong bầu không gian mang đậm nét tâm linh. Ở đây, bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 tảng đá lớn với hình chiếc thuyền đang trong tư thế vượt ra biển khơi. Không chỉ vậy, bạn còn được đắm chìm trong những câu chuyện về sự tích về ngôi chùa đầy li kì thu hút.

LỊCH SỬ NGÔI CHÙA WAT SAMPOV PRAM 

Chùa Năm Thuyền được xây dựng vào năm 1924, dưới thời của vua Monivong, để vua có thể đến đây cúng bái và cầu nguyện mỗi khi đến Bokor.

Nét đẹp bí ẩn tại chùa Wat Sampov Pram – Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi năm, chùa đều đón rất nhiều lượt khách đến tham quan, cũng giống như các tu sĩ đến để tụng kinh, cầu nguyện. Chính vì như vậy, chùa Năm Thuyền có ý nghĩa rất lớn về mặt tâm linh đối với người dân địa phương nơi đây.

TRUYỀN THUYÊT VỀ CHÙA NĂM THUYỀN ĐẦY BÍ ẨN 

Theo như truyền thuyết mà người dân ở đây kể lại rằng: Xưa kia có một vị hoàng tử có tên Preah Thong, vì không được sự yêu thương của vua cha nên chàng từ bỏ tất cả và đi du ngoạn dân gian. Trong hành trình du ngoạn ấy, hoàng tử đã gặp và yêu công chúa Nagani của Thủy cung. 

Truyền thuyết chưa kể tại chùa Wat Sampov Pram – Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

Ít lâu sau, công chúa Thủy cung đã dẫn theo hoàng tử về gặp Long Vương và xin hỏi cưới. Vua cha đã vui mừng chấp nhận hôn lễ của 2 người, sau 7 ngày hoàng tử cùng công chúa rời biển cả để đi chu du thiên hạ và tự mình xây dựng vương quốc riêng của mình.

Long Vương đã cấp cho vợ chồng Preah Thong gồm 5 chiếc thuyền với đầy châu báu và người hầu. Sau đó, 2 người đã quyết định chọn cao nguyen Bokor để xây dựng vương quốc của mình. Theo người dân thì vị hoàng tử Preah Thong được biết đến như là cha đẻ của nền văn minh Khmer.

Hình ảnh 5 chiếc đá khổng lồ đang vươn ra biển tại chùa Wat Sampov Pram – Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

Theo thời gian, nước biển rút dần mặt đất cao lên và khiến lộ ra 5 tảng đá mà người dân coi là 5 chiếc thuyền mà Long Vương đã ban tặng. Từ đó có hình ảnh 5 chiếc thuyền đá lớn vươn ra biển mà bây giờ du khách có thể bắt gặp mỗi khi đến chùa Wat Sampov Pram.

MỘT VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHÙA WAT SAMPOV PRAM.

Không rộng lớn, xa hoa như chùa Wat Preah Keo Morokat (Chùa Bạc), chùa Năm Thuyền lại mang có mình một không gian yên tĩnh, thanh tịnh. Từ độ cao của chùa, bạn có thể ngắm cả một vùng biển rộng lớn, nếu may mắn gặp thời điểm mây quang thì bạn có thể nhìn thấy phía xa xa là đảo Phú Quốc của Việt Nam ta.

Check – in tại chùa Wat Sampov Pram – Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết tại cao nguyên Bokor lúc nào cũng mát mẻ nên bạn có thể đi bất cứ mùa nào trong năm cũng đã được cả. Đến chùa vào mùa hè, du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn để tránh cái nắng tận hưởng gió mát trên cao. Còn mùa xuân thì du khách đến đây nhiều hơn, chủ yếu để khám phá văn hóa thời xưa của Campuchia, đồng thời tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ. Ngoài ra, 1 số du khách đến đây để tu tập, ngồi thiền, rèn luyện sức khỏe, tinh thần.

Nếu có dịp ghé thăm đất nước chùa tháp này thì bạn đừng quên ghé thăm chùa Wat Sampov Pram để cùng tò mò về những câu chuyện kỳ bí về ngôi chùa này nhé. Quý khách muốn có thêm nhiều thông tin về các tour du lịch Campuchia trọn gói với chương trình thu hút, chi phí thấp, hãy liên hệ ngay với công ty du lịch Đất Việt qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đất Việt Tour.

Tham khảo thêm du lịch nước ngoài của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply