Bỏ Túi Ngay Những Kinh Nghiệm Du Lịch Sydney Tự Túc

du-lich-sydney

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Úc, thì chắc chắn bạn chẳng thể bỏ qua thành phố Sydney. Với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và ối các địa điểm tham quan quyến rũ, do đó Sydney luôn là niềm ước mơ của nhiều tín đồ du lịch được đặt chân đến đặt một lần. cho nên trước khi đặt chân đến với thành thị xinh đẹp này, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Sydney tự túc  bài viết chia sẻ với bạn ngay sau đây nhé!

du-lich-sydney

Sydney – thị thành cảng xinh đẹp của Úc (Ảnh: Sưu tầm) 

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ DU LỊCH SYDNEY 

Do có vị trí địa lý dị biệt nên khí hậu ở tỉnh thành Sydney cũng có nét đặc thù riêng. Nhưng nhìn chung thì mùa mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, khí hậu ở đây khá ôn hòa, mùa đông không quá lạnh, mùa hè thì không quá oi bức.

thoi-diem-dep-du-lich-sydney

thời khắc đẹp nhất để du lịch Sydney (Ảnh: Sưu tầm) 

Theo như kinh nghiệm du lịch Sydney của nhiều người chia sẻ thì thời khắc ăn nhập nhất để đi du lịch là từ tháng 3 – tháng 5, vì lúc này là mùa thu của Sydney, thời tiết cũng khá dễ chịu.

KINH NGHIỆM DU LỊCH SYDNEY 

Xin visa du lịch Úc 

Để có thể du lịch Sydney, bạn cần phải có visa du lịch Úc và có thể nói rằng thủ tục xin visa Úc là không hề dễ dàng đối với người Việt. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ thảy các loại giấy má cấp thiết và đúng theo đề nghị để nộp tại Trung tâm hấp thu hồ sơ thị thực Úc VFS Global tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP HCM. Ngoài ra, bạn còn cần phải có thư bảo lãnh của người nhà, bạn bè hoặc là phải chứng minh được khả năng tài chính của mình, cung cấp địa chỉ khách sạn và vé tàu bay khứ hồi và cả lộ trình chi tiết của kỳ nghỉ.

visa-du-lich-uc

Visa du lịch Úc – Sydney (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu bạn lo âu về vấn đề xin visa du lịch Úc, thì đừng ngại ngần hãy liên lệ với dịch vụ visa của Đất Việt Tour để được tham vấn và tương trợ làm thủ tục xin visa Úc nhanh nhất.

>>> Xem thêm: Thủ Tục Visa Úc, Kinh Nghiệm Làm Hồ Sơ Visa Úc Tỉ Lệ Đậu Cao

Đặt vé phi cơ 

Từ TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội đều có các chuyến bay thẳng tới Sydney với các hãng hàng không uy tín như: Vietnam Airline, Cathay Pacific, Thai Airway,… Sẽ mất khoảng 12 tiếng cho chuyến bay từ Hà Nội với giá vé khoảng 8 – 11 triệu/ lượt. Còn nếu xuất hành từ Tp. Hồ Chí Minh bạn chỉ mất khoảng 8 tiếng để đến nơi và giá vé từ 6 – 11,5 triệu/lượt.

may-bay-di-uc

tàu bay đi Úc – Sydney (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Sydney thì bạn nên cân nhắc và đặt vé tàu bay càng sớm càng tốt. Bạn có thể tìm hiểu thông tin giá vé, giờ bay trên các trang mạng trực tuyến và cũng liền tù tù có các chương trình ưu đãi.

Đặt phòng khách sạn 

Tùy vào khả năng chi trả mà bạn có thể chọn lựa một nơi lưu trú hợp với khả năng của mình. Ở Sydney có đầy đủ các khách sạn từ cao cấp, sang trọng đến bình dân. Giá phòng khách sạn ở đây rơi vào khoảng 500.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ/đêm.

Cũng giống như việc đặt vé tàu bay, bạn nên đặt phòng khách sạn sớm để không bị ép giá vào các mùa cao điểm.

dụng cụ di chuyển 

Ở Sydney, dụng cụ di chuyển rất đa dạng và có thể di chuyển dễ dàng giữa các điểm du lịch với nhau. Để có thể tiện tặn hơn và ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh, thưởng thức các món ăn trên đường phố thì bạn nên đi bằng xe đạp hoặc dụng cụ công cộng (tàu điện ngầm, xe buýt).

phuong-tien-di-chuyen-tai-sydney

Các công cụ di chuyển tại Sydney (Ảnh: Sưu tầm) 

CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN KHI DU LỊCH SYDNEY

nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney 

Đến với Sydney vững chắc bạn không thể bỏ qua hí viện Opera. Đây chính là tượng trưng đẹp nhất nước Úc, nơi đây được xem là Trung tâm văn hóa của cả đô thị. Bạn có thể tham quan xung quanh, còn nếu muốn vào trong để thưởng thức các chương trình nghệ thuật thì sẽ rất tốn kém đấy.

nha-hat-opera-va-cau-cang-sydney

hí viện Opera và Cầu cảng Sydney – biểu trưng đẹp nhất nước Úc (Ảnh: Sưu tầm) 

Cùng với hí trường Opera thì Cầu cảng Sydney cũng là một tượng trưng của thành phố xinh đẹp này. Vào ban đêm cây cầu này trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết khi có ánh đèn điện tự động . Đi bộ trên cầu, cùng ngắm nhìn nhà hát Opera và ánh hoàng hôn buông xuống sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Sydney này đấy.

>>> Xem thêm: Khám Phá Nhà Hát Con Sò – Tuyệt Tác Kiến Trúc Của Úc 

Customs House 

Customs House – một công trình với nét cổ kính độc đáo có tuổi đời trên 200 năm. Ban đêm, với những bức tranh lung linh đầy màu sắc hiện lên bên ngoài ngôi nhà cổ, Customs House thực sự trở nên một biểu tượng cổ kính tại thị thành Sydney.

customs-house-sydney

Customs House – Ngôi nhà cổ kính độc đáo với hơn 200 tuổi (Ảnh: Sưu tầm) 

Vườn bách thảo hoàng thất 

Khác với không khí náo nhiệt của tỉnh thành Sydney, vườn bách thảo hoàng tộc mang vẻ đẹp thanh bình của những con đường lộng gió với các tác phẩm nghệ thuật sắp xếp độc đáo và khu vườn cây xanh ngát.

vuon-bach-thao-hoang-gia-sydney

Vườn bách thảo hoàng thất – Khoảng xanh nhãi nhép giữa lòng đô thị Sydney (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi biển Manly

Sở hữu cho mình bãi cát dài, sạch sẽ, nước biển trong xanh, bãi biển Manly là nơi vấn nhiều du khách ghé thăm khi du lịch tại đây. Đến đây cùng ngâm mình trong làn làn tươi mát và cùng trải nghiệm các trò chơi khích  sẽ mang đến cho bạn những giây khắc ráo trọi.

bai-bien-manly-sydney

Bãi biển Manly – Một thiên đàng biển mới tại Sydney (Ảnh: Sưu tầm) 

Ghế đá của Bà Macquarie

Đây là một di tích lịch sử được nhiều du khách xếp hàng dài để được chụp hình kỉ niệm.

ghe-da-cua-ba-macquarie-sydney

Thăm viếng ghế đá của bà Macquarie – Sydney (Ảnh: Sưu tầm) 

Ghế đá bà Macquarie nằm ở mũi Macquarie, nên đứng từ đây du khách có thể phóng tầm nhìn ra vịnh Sydney để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhẵn. Chiếc ghế được đẽo từ một tảng đá sa thạch bị cắt thành hình một băng ghế với những đường nét tinh tế hiếm thấy.

DU LỊCH SYDNEY THÌ ĂN GÌ? 

Ẩm thực Sydney là sự pha trộn hài hòa, tinh tế giữa nhiều nền ẩm thực trên giới giới và mang hương vị đặc trưng truyền thống của xứ sở chuột túi. Một số món ăn mà bạn chẳng thể bỏ lỡ khi ghé thăm Sydney này: Hamburger củ dền, Lamington, Pizza hải sản,… Ngoài ra bạn còn có thể ghé các khu phố ẩm thực để tìm hiểu thêm về nét ẩm thực độc đáo ở đây như: Chợ đêm Chinatown, chợ Brewery Yard,….

am-thuc-sydney

Khám phá nét ẩm thực độc đáo của Sydney – Úc (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên đây là những san sớt của Đất Việt Tour về kinh nghiệm du lịch Sydney tự đắc, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch sắp tới của mình. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông báo hơn về các chương trình du lịch Úc – Sydney trọn gói, giá rẻ thì hãy nhấc máy gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để được tham mưu và hỗ trợ nhanh nhất.

>>> Đừng bỏ lỡ: Úc: Mono Sydney (5N4Đ)

Leave a Reply